Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Xem Phim Đường Tới Hạnh Phúc Tap 1-2-3-4



Xem Phim Đường Tới Hạnh Phúc Tap 1-2-3-4


Click xem >>> phim duong toi hanh phuc <<<


Nguyên nhân cơ bản


Việc có nhiều khiếu kiện của người dân liên quan đến đất đai có liên quan gì đến công tác quản lý đất đai tại các địa phương, thưa ông?


Theo tôi, để xảy ra khiếu kiện, tố cáo nhiều về đất đai có 5 nguyên nhân cơ bản.


Thứ nhất, do hệ thống pháp luật cả nước chưa đồng bộ. Thứ hai là triển khai thực hiện chưa đến nơi đến chốn. Thứ ba là năng lực đội ngũ cán bộ. Thứ tư là hiểu biết pháp luật của người dân còn hạn chế và một phần là do năng lực, do phẩm chất cán bộ.


Nhưng nguyên nhân cơ bản nhất là do chính sách đất đai của ta còn phức tạp, rườm rà.


Tuy nhiên, thống kê cho thấy, khiếu kiện về đất đai trong thời gian qua cũng đã giảm đi nhiều. Thời gian trước đây, mỗi năm trung bình lên tới 10.000 đơn khiếu kiện, nhưng năm nay chỉ còn 7.000.


Phải thừa nhận rằng, trước đây khi xử lý khiếu kiện, tranh chấp đất đai, chúng ta dùng biện pháp hơi nặng, duy ý chí. Tuy nhiên, từ năm 2003 đến nay, chính sách của mình đã dần được hoàn thiện hơn, chính sách, cán bộ cũng đã vì dân hơn, bởi chỉ đơn giản nếu bồi thường giải phóng mặt bằng không tốt thì người dân cũng không chuyển đi.Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về chủ trương đầu tư xây dựng sân bay dân dụng Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.


Theo đó, Thủ tướng đồng ý đầu tư dự án nói trên theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) và giao UBND tỉnh Bình Thuận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Công ty Cổ phần Rạng Đông và các cơ quan liên quan tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án theo hình thức BOT.


UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì, phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Quốc phòng và các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi, đồng thời tổ chức thực hiện các bước tiếp theo của dự án bao gồm cả việc lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án theo hình thức BOT theo quy định.


Theo quy hoạch đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, sân bay Phan Thiết nằm tại xã Thiện Nghiệp, thuộc thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, là sân bay dân dụng cấp 4C - sân bay quân sự cấp 1 (lưỡng dụng). Giai đoạn đến năm 2020 sân bay này sẽ phục vụ bay taxi, bay hàng không chung, bay phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn…Giai đoạn định hướng đến 2030 có thể phát triển khai thác bay thường lệ khi có thị trường.


Tổng diện tích đất được quy hoạch làm sân bay đến năm 2020 là 360,33ha và đến 2030 là 543ha. Dự kiến sân bay Phan Thiết sẽ đạt lưu lượng 500.000 hành khách/năm, hàng hóa 10.000 tấn/năm (đến 2020); đến năm 2030 sẽ đạt 1 triệu hành khách/năm và 40.000-50.000 tấn hàng hóa/năm.


Việc xây dựng sân bay Phan Thiết sẽ giúp Bình Thuận đẩy mạnh phát triển du lịch và rút ngắn thời gian đi đến các thành phố khác như Tp.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng còn khoảng 45 phút, thay vì phải đi bằng đường bộ, đường sắt với thời gian dài như hiện nay.


Hiện cả nước có 21 sân bay đang hoạt động, trong đó có 8 sân bay quốc tế và hầu hết các sân bay đều có hoạt động bay quân sự. Cùng với đó, hàng loạt các dự án sân bay cũng đã và đang được trình phê duyệt, trong đó có một số địa phương có 2 sân bay.“Ngành hàng không dân dụng và giao thông vận tải nếu dựa vào những nhu cầu ảo, dự báo thiếu chính xác và chưa tin cậy để làm quy hoạch sẽ gây lãng phí và hiệu quả thấp, tốn kém cho xã hội”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét